Đóng

Kiến trúc xây dựng

Sử dụng kính cường lực như thế nào để tránh tai họa cho gia đình bạn

21/12/2017 Kiến trúc xây dựng, Tin tức, Xây dựng

Mới đây, kính cường lực ở mái giếng trời tại một tòa nhà thuộc quận Hoàn Kiếm (Hà Nội), bỗng nhiên vỡ vụn khiến một số người phía dưới phải đi cấp cứu.

Cuối tháng 7 anh Lê Hải ở quận Đống Đa cũng phải khâu cả chục mũi do bị mảnh vỡ từ kính nhà tắm bắn vào người,

Cũng có nhiều trường hợp, những tấm kính bàn trà bất ngơ vỡ tung dù không chịu lực tác động nào. So với các loại kinh thông thường trên thị trường, kính cường lực vẫn là sự lựa chọn ưu tiên cho sự an toàn vì nó có khả năng chịu lực gấp 4-5 lần các loại kính thông thường có cùng độ dày. Không những thế, khi bị vỡ vụn, loại kính này sẽ vỡ thành các hạt nhỏ, khó gây sát thương hơn.

Tuy nhiên, những sự cố bất ngờ vẫn có thể xảy ra do chất lượng kính, thi công không chuẩn và do cả yếu tố thời tiết. Việc lắp kính cường lực tại nơi không phù hợp cũng dễ gây ra hậu quả. 

kinh-cuong-luc-be

Đã có rất nhiều sự cố xảy ra với kính cường lực. Vì thế, KTS Phạm Thanh Truyền chia sẻ một số kinh nghiệm để sử dụng kính cường lực an toàn như sau:

Thứ nhất:

Nên dùng kính có lớp lót dẻo ở mọi nơi. Đó là loại kính có lớp phim dẻo để kết dính 2 hay nhiều tấm kính được gắn với nhau. Lớp lót này bám dính tốt và khá bền. Khi bị vỡ, vụn kính sẽ không bị bắn xa, từ đó nguy cơ sát thương sẽ giảm. Loại kính này còn cách âm tốt, giảm nguồn điện tiêu thụ điện của những thiết bị như quạt, máy điều hòa. Với mức độ an toàn đó, giá kính cường lực có dán phim ở mức đắt gần gấp đôi so với loại kính không dán phim.

kinh-cuong-cau-thang

Thứ hai:

Để lấy sáng, chủ nhà có thể sử dụng tấm lợp lấy sáng polycarbonate trong suốt, bền và nhẹ hơn so với việc sử dụng kính, bao gồm cả kính cường lực. Bởi vì, kính có tuổi thọ nhất định, độ bền của kính còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như thời tiết, nhiệt độ, kỹ thuật lắp đặt… nên khi sử dụng, tại vị trí cao như mái che giếng trời kính dễ bị vỡ, lúc này, các mẩu vụn rơi xuống sẽ rất nguy hiểm. Để ánh sáng tốt nhất trong thời gian dài, chủ nhà cũng nên chọn loại polycarbonate được bảo hành chống ngả màu.

kinh-cuong-luc-mai-nha

Thứ ba:

Một điểm yếu lớn nhất của kính là tại cạnh viền xung quanh. Tác động khi búa đập vào cạnh khá lớn. Khi những phụ kiện bị lắp lệch, cửa bị xệ xuống cũng có thể khiến kính bị rạn vợ. Quanh kính cần có bản lề và các khe thoáng. Khi thi công, 4 phía tấm kính thường được nhiều người lắp khít để đẹp hơn. Tuy nhiên, khi thời tiết, nhiệt độ thay đổi, sẽ khiến kính bị o ép dễ bị rạn nứt.

Thứ tư:

Kính lắp nên có độ dày từ 8mm trở lên, tùy vào vị trí lắp đặt. Chủ nhà cần hạn chế sử dụng loại kính 5mm vì  rất dễ vỡ. Tại những khu vực cố định, bạn nên chọn kính dày 10mm. Với cửa hay đóng mở, loại kính dày khoảng 8mm là phù hợp.

kinh-cuong-luc-nha-tam

 

Chat Facebook
  • Mua nhà kiểu Mỹ cùng Propzy.net

  • Chúng tôi hỗ trợ gì được cho bạn ngay lúc ngày!

  • Chat ngay